วั ง เ วี ย ง @ ส ป ป . ล า ว 🇱🇦 4 วั น 3 คื น

เมืองชิคของคนฮิป ชีวิตติด slow life ชมวิว แม่น้ำ ภูเขา ธรรมชาติแบบจุกๆ ค่าที่พักก็ไม่แพง ภาษาและอาหารการกินคล้ายๆเรา เที่ยวง่ายผู้คนใจดีให้ความช่วยเหลือ ค่อนข้างปลอดภัย

DAY 1

นั่งเครื่องบินจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปลงที่ท่าอากาศยานอุดรธานี จากนั้นเราก็นั่งรถตู็ที่เช่าไว้ต่อไปที่ สปป. ลาว พอไปถึงที่นั่นเราก็แวะไหว้พระธาตุเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อนเลยครับ ซึ่งก็คือ “พระธาตุหลวงเวียงจันทร์” ที่นี่จะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองของคนท้องถิ่นที่นี่ครับ พระธาตุหลวงนี้ยังเป็นตาประจำแผ่นดินและมีในธนบัตรของ สปป. ลาวอีกด้วย

หลังจากนั้นก็เดินทางต่อมาถึงที่พักของเรา ก็คือ “เวียงธารา” เป็นที่พักที่อยู่ท่ามกลางทุ่งนา ที่ตั้งก็อยู่เลียบติดกับแม่น้ำ บรรยากาศแนวชนบท เงียบสงบ เหมาะมากๆ กับการเป็นที่พักผ่อนสมองที่ผ่านการทำงานหนักมา สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักค่อนข้างครบครับ สำหรับใครที่จะไปที่นี้ก็แนะนำให้จองล่วงหน้ากันหน่อยนะครับ เพราะส่วนใหญ่คิวจะเต็มตลอด โดยเฉพาะช่วงเวลาปลูกข้าวหรือข้าวออกรวง

ร้านในตลาดที่เราไปเดินเล่นกันตอนเย็นๆ ก็จะคล้ายกับบ้านเราเลยครับ เย็นนี้เราเลือกทาน Pizza ที่ สปป. ลาว กัน

DAY 2

ตื่นเช้ามาก็จะมีพนักงานเอาอาหารที่เราได้เลือกไว้เมื่อวาน มาเสิร์ฟให้ถึงห้องพัก สบายสุด เราล้างหน้าแปรงฟันแล้วก็ออกมาทานอาหารเช้ากัน ท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนา ฟินสุดๆ เลยครับอากาศช่วงที่เราไปก็เย็นสบาย หลังจากทานอาหารกันเสร็จก็เตรียมตัวออกเดินทางไปเที่ยวกันต่อ

เรามาเที่ยวต่อกันที่นี่ครับ “ผาเงิน” วิวที่มองจากด้านบน สวยมากๆ ครับ ถ่ายมาให้ชมกันซะหน่อย แต่แนะนำใครที่จะไป ฟิตร่างกายซักหน่อยก็ดีนะครับ ทางขึ้นก็จะเหนื่อยๆ หน่อย และเตรียมรองเท้าผ้าใบไปจะดีกว่า เพราะทางขึ้นไม่ได้ดีตลอดทางครับ

แล้วก็มาต่อกันที่ “สะพานสัม” ก็เป็นอีก Landmark หนึ่ง ที่ใครมาที่นี่ก็ต้องไม่พลาดที่จะมาถ่ายรูป

DAY 3

ถ่ายรูปกับทุ่งนาในรีสอร์ทก็ check out ได้มาหลายมุมเลยหละครับ

จริงวันนี้เราไปเที่ยง “บลูลากูน” หลังจากที่ check out ออกจากที่พัก แต่พอดีไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วย ><” จากนั้นก็มาถึงที่พักอีกที่ของเราคืนนี้ก็ “รีเว่อร์วิวบังกาโล” ซึ่งได้มาแต่วิวอีกเช่นเคย ^^” แต่ที่พักใช้ได้นะครับ บรรยากาศรอบๆ ก็เป็น feel แบบธรรมชาติเช่นเคย ชอบสุดๆ

ตกเย็นก็มาผ่อนคลาย และ แดนซ์กันหน่อย ที่นี่เลยครับ “ซากุระ บาร์” เป็นแหล่งรวมวัยรุ่นของที่นี่ ช่วงนั้นมีเชียร์บอลกันด้วย คนเลยจะเยอะๆ หน่อย สนุกไปอีกแบบครับ

DAY4

ตื่นเช้ามาก็ทานอาหารเช้าริมแม่น้ำซอง ดีสุดๆ และก็ออกเดินทางกลับบ้านกัน

สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวแนวทุ่งนา ภูเขา หรือแนวธรรมชาติบำบัด ที่ วังเวียง สปป.ลาว ก็เป็นอีกที่ ที่พวกเราแนะนำครับ เดินทางง่าย เที่ยวสบายๆ ด้วยงบประหยัด อาหารการกินก็ไม่ค่อยต่างกับบ้านเรา ไว้ลองหาเวลาไปเที่ยวกันนะครับ ^^